Wings mana lost, full Hp hay x2 damage mới thực sự bá đạo?


Wings – có lẽ là chủ đề hấp dẫn nhất trong MU Online bất kể thể loại reset hay non-reset, season 1 hay season 14.

Không chỉ sở hữu các chỉ số bá đạo, mà các tính năng (options) của những chiếc wings còn mang lại sự khác biệt cực kỳ to lớn.

Có thể kể đến một số ví dụ điển hình như:  x2 sát thương, hồi phục toàn bộ Hp…

Tính năng đặc biệt là vậy. Nhưng liệu rằng các Fan MU đã biết cách tận dụng để khai thác hết những lợi ích mà nó mang lại?!

Hôm nay Đam Mê M.U sẽ có một bài phân tích ‘ngắn’ về các opt của wings trong MU Online.

1. Wings mana lost

Mana lost – một opt cổ xưa từ những đời đầu của MU Online. Opt này cho phép bạn hấp thụ sát thương vào…mana, thay vì vào máu như thông thường. Lưu ý là thời điểm MU cổ xưa chưa có SD mà chỉ có HP nhé. Và đó chính là lý do nó có tên “mana lost” – mất mana 😂

Nếu các bạn đang thắc mắc tại sao chơi MU mà chưa bao giờ thấy thì cũng không có gì làm lạ. Bởi sau này nó đã được điều chỉnh lại thành “ignore defense” – Loại bỏ phòng thủ của đối phương, hay Xuyên giáp.

Mãi đến tận bây giờ mọi người vẫn quen và gọi là wing manalost, hay wing mnl

Wings manalost có thực sự bá đạo? Trong những phiên bản MU cổ đại thì đây được xem là opt bá nhất của wings nói riêng và của game nói chung. Bởi thời đó chưa tồn tại khái niệm SD (Shield Gage), chưa có xuyên giáp…hay nói ngắn gọn là chưa có những tính năng “dị biệt”. Thời đó chỉ có tăng damage, def, giảm sát thương, Hp ..và các opt thuần túy cơ bản. Và dĩ nhiên việc sở hữu mana lost cũng giống như bạn là một “dị nhân” vậy 😂

2. Ignore defense – Loại bỏ phòng thủ, Xuyên giáp

Opt này tùy từng phiên bản mà có tên tiếng Anh và tiếng Việt khác nhau như True damage, Good damage…

Nhưng tổng lại vẫn mang một đặc điểm chung đó là “Loại bỏ lớp áo giáp của đối phương” – tức là khi khi có hiệu ứng này, lượng def từ các trang bị tăng def của đối phương như sét đồ, wings sẽ coi như không tồn tại.

Chỉ là lượng def thôi nhé, còn các chỉ số giảm sát thương thì vẫn được giữ nguyên.

Là một truyền nhân của Mana lost, xuyên giáp cũng mang đến sự bá đạo cho người chơi ở các phiên bản cũ (truớc season 10). Bởi mặc dù tỷ lệ xuất hiện chỉ là 3%, nhưng một khi kết hợp với excellent damage sẽ là “nhất kiếm đoạt mạng” kết liễu đối phương.

Thử lấy một ví dụ:

Đối phương có lượng def từ set đồ và wing là 3k, lượng máu là 5k. Không tính đến các chỉ số hấp thụ nếu bạn đánh vào 6k damage, 3k def sẽ hấp thụ gần như 3k dmg, vậy bạn còn 3k dmg vào 5k máu và đối phương sẽ không bị 1 hit die. Nhưng nếu Xuyên giáp xuất hiện, 3k def của đối phương sẽ coi như bằng 0, đòn đánh của bạn 6k dmg ăn hẳn vào 5k máu của đối phương – chết tức tưởi. 😎

Nhưng mà…ví dụ thì không như là thực tế
Để mình giải thích…

Thứ nhất, lượng def (giáp) do trang bị và wings thường không lớn. Chỉ từ 3k đổ lại. Và việc tính lượng sát thương còn phụ thuộc rất nhiều vào tỷ lệ hấp thụ, giảm sát thương, tỷ lệ né tránh, dmg min-max… Vì thế, def không nói lên tất cả.

Thứ 2: Trong các thể loại MU reset hoặc non-reset ở các season cao. Lượng Hp của nhân vật thường rất nhiều so với def. Đặc biệt với các món đồ socket “xịn” thì Hp và dd (giảm sát thương) còn khủng nữa! Vì thế Xuyên giáp cũng ko phải là vấn đề đáng quan ngại.

Thứ 3: Đó là sự xuất hiện của Basic defense – Phòng thủ cơ bản. Đây sẽ là lượng def không thể bị xuyên thủng. Đây là 1 khái niệm mới, có trong Master Skill Tree (master 3 – A) và Master Skill Enchant (master 4 – ctrl A)

Phân tích là vậy, nhưng rõ ràng trong các cuộc đối chiến tay đôi thì việc sở hữu Xuyên giáp vẫn mang lại nhiều lợi thế. Với các class không có Burst damage (như Combo của DK)  thì Xuyên giáp được coi là một cách khá hữu hiệu để kết liễu đối thủ có def khủng mà Hp ít như Dw, Elf.
Còn với các class ‘trâu bò’ như vRF, DK thì…khó mà nói trước được.

Không tin ư? Các bạn có thể test bằng nhiều cách.

Build 1 em RF để lấy skill buff Ignore defense 5%.

Với các season cao thì mặc set ruud, cộng master 3 ô cuối cùng bên phải để lấy ignore defense.

Xong xuôi ra test thử xem lượng damage màu vàng xuất hiện như thế nào nhé!

3. Hồi phục hoàn toàn Hp

Hồi full máu, Recover full life, Recover complete of life…tùy bản dịch. Nói chung chỉ sự phục hồi hoàn toàn Hp khi gây sát thương lên đối phương (kể cả phản hồi sát thương).

Đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời với các class trâu máu lấy lượng Hp lớn làm lợi thế như vRF, DK hay DL chủ liên minh khi Công Thành Chiến.

Điều đáng nói nhất ở đây là khi phản damage cũng có thể phục hồi full máu…

Thử tưởng tượng bạn là vRF với 13k Hp mặc full set phản hồi 30%, 2 cây vũ khí có khảm LSD, wings hồi full máu 5% + 4% ở master 3 nữa là 9%. Đối thủ là DW, elf hay Sum cỡ 5~6k Hp nhìn thấy thôi đã té ra quần rồi 😂

4. x2 và x3 sát thương

Double damage, Triple damage, sát thương gấp đôi, gấp 3.

Một khái niệm mới cùng với sự xuất hiện đồ Ruud và master 3.

Nó gây ra một lượng dmg khủng bố, mà dần trở nên quan trọng bậc nhất trong MU Online các phiên bản cao như season 12 trở đi.

Lúc này x2 hay x3 sát thương giống như Burst damage của Combo DK vậy. Nó là chìa khoá giải quyết mọi vấn đề trong thế giới MU Online từ PvP đến PvM.

Với xu thế phát triển của quái vật và boss trong MU online thì việc sở hữu x2 hay x3 sát thương là rất quan trọng.

Nếu là một fan cứng của MU Online hẳn bạn sẽ nhận ra từ các món đồ thần đến set ruud, wings và cả master 3. Chỉ số x2 và x3 damage được tăng cường một cách rõ rệt.


Kết luận

Cơ mà các opt xịn thì phải đi kèm wings xịn. Full máu thì phải wings 3 trở lên. Còn x2 hay x3 dmg thì phải là wings 4 mới có.

Vì thế mỗi gamer sẽ có cách xây dựng nhân vật riêng phù hợp bản thân và server hiện tại 😁

Riêng các bạn nếu có ý kiến hay, đừng ngại chia sẻ với Đam Mê M.U nhé.

Những kiến thức của bạn không chỉ làm cho cộng đồng MU Online Việt Nam trở nên phong phú. Mà còn giúp cho người mới có cách tiếp cận dễ dàng hơn với thể loại game cổ xưa này.

Thanks all!

Comments
Loading...